Stjórntakkar og mannleg hegšun

Takkażtingar eru eitt algengasta stjórntękiš ķ mannlegum samskiptum.  Ekki bókstaflega heldur er reynt į upplifun okkar og lįta okkar eigin tilfinningar setja okkur ķ ójafnvęgi. Gott dęmi er žegar einhver öskrar skyndilega og reišilega į einhvern. Žeim sķšarnefnda bregšur, hann upplifir lķtiš įfall og tilfinningar eins og ótti og óöryggi vakna. Žegar hann hefur įttaš sig aš sį fyrrnefndi var kannski bara aš grķnast sitja samt ónot eša kvķšatilfinning eftir sem žarf tķma til aš hverfa.

Žetta öskur eša harkalegt oršaval og hegšun mį lķka nota til aš stjórna okkur. Yfirvald, til dęmis foreldrar, eiga žaš til aš stjórna meš skömm.  Žį fįum viš skammir žegar viš gerum ekki eins og mamma og pabbi vilja, okkur er skipaš aš žegja žegar mamma og pabbi nenna ekki aš hlusta, og viš erum lokuš inni ķ herbergi žegar viš getum ekki setiš kyrr eša hagaš okkur eins og žau vilja. Ef mér er sķšan sagt nógu oft aš lķša öšruvķsi en mér lķšur og hegša mér öšruvķsi en tilfinningar mķna segja žį fer ég aš bęla upplifun mķna nišur og troša mér ķ mót sem ašrir hafa ętlaš mér. Haga mér eins og mašur. Ég fer aš foršast aš rugga bįtnum, foršast aš vera óžekkur til aš fį ekki sektartilfinninguna.  

En af hverju erum viš žį óžekk? Vantar okkur skammir og aš upplifa slęma lķšan? Viš erum oft uppfull af tilfinningum eins og ótta og öryggisleysi į sama tķma og "Reglur" yfirvaldsins segja okkur aš lķša ekki svona. Og ķ slķkum ašstęšum reynum viš aš nį athygli meš nżjum leišum ef enginn er aš hlusta į orš okkar eša višurkenna hegšun okkar og ašstęšur. Viš meš öšrum oršum högum okkur illa til aš reyna į tilfinningar yfirvaldsins og fį žannig athygli.

En mešan yfirvaldiš kann ekki eša vill ekki heyra hvernig okkur lķšur veršur okkur trošiš ķ box og heyrum kannski "Geturšu aldrei lęrt aš haga žér?", "Hęttu žessu vęli" eša "Ef žś hęttir ekki žį rasskelli ég žig! Viltu žaš??". 

Oftast er ekki hlustaš og ķ stašinn er okkur kennt um. "Žaš ert žś sem getur ekki setiš kyrr", "žś ert alltaf aš vęla". Žś žś žś!!!

 


mbl.is Żta į alla takka
Tilkynna um óvišeigandi tengingu viš frétt

« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband